Logo-Donglam

Những trải nghiệm thú vị tại thảo nguyên Đồng Lâm

Du khách khi tới thảo nguyên Đồng Lâm, sẽ có rất hoạt động để tham gia trải nghiệm như ngắm ngựa trên thảo nguyên, cắm trại qua đêm, chèo thuyền Kayak...
thao-nguyen-dong-lam-1-1024x644

Du khách khi tới thảo nguyên Đồng Lâm, sẽ có rất hoạt động để tham gia trải nghiệm. Cụ thể:

Ngắm ngựa trên thảo nguyên

Đến với thảo nguyên Đồng Lâm, du khách sẽ có cơ hội ngắm đàn ngựa gặm cỏ vào mùa khô. Người dân ở đây đã huấn luyện ngựa thuần thục để mọi người có thể chụp ảnh hoặc thuê ngựa đi tham quan khắp thảo nguyên. Đồng cỏ trù phú của Lạng Sơn cũng là điều kiện để người dân có thể chăn nuôi gia súc.

Ngắm nhìn đàn ngựa gặm cỏ tại thảo nguyên Hữu Liên

Ngắm nhìn đàn ngựa gặm cỏ tại thảo nguyên Hữu Liên @campingviet.vn

Cắm trại qua đêm

Vào mùa khô, thảo nguyên Đồng Lâm rất phù hợp để tổ chức các hoạt động du lịch dã ngoại, leo núi. Vì vậy du khách có thể mang thêm lều hoặc thuê lều tạm nghỉ và nấu nướng tại điểm dừng chân của Đồng Lâm. Ngoài ra cách đó khoảng 3km sẽ có 2 bản làng du lịch văn hoá là bản Bên và bản Cóc cho mọi người tham gia các hoạt động trải nghiệm với người dân nơi đây.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại thảo nguyên Đồng Lâm

Trải nghiệm cắm trại qua đêm tại thảo nguyên Đồng Lâm @campingviet.vn

Chèo thuyền Kayak

Trải nghiệm chèo thuyền trên hồ Pác Mỏ cũng là một hoạt động thú vị mà du khách nên tham gia. Nơi đây được ví như Tuyệt tình cốc với màu nước hồ trong xanh vô cùng đẹp mắt. Mọi người có thể liên hệ với các homestay hoặc khách sạn nơi mình ở để thuê thuyền với mức giá khoảng 50.000 vnđ/thuyền.

Tham gia chèo kayak trên lòng hồ thảo nguyên Đồng Lâm

Tham gia chèo kayak trên lòng hồ thảo nguyên Đồng Lâm @SOHA

Tham qua rừng Hữu Liên

Sự đa dạng sinh học trong rừng Hữu Liên cũng là một điểm thu hút du khách ghé thăm. Khu rừng đặc dụng này có diện tích tự nhiên khoảng 8,9 nghìn ha với 2 khu rừng nguyên sinh, là nhà của khoảng 30 loài thực vật quý hiếm và 776 loài thực vật khác nhau. Ngoài ra còn có 409 loài động vật tự nhiên có 61 loài động vật được xếp vào sách đỏ.

Du khách check in tại địa điểm du lịch tự nhiên

Du khách check in tại địa điểm du lịch tự nhiên @IVIVU.com

Trải nghiệm phong tục, tập quán của người dân bản địa Lạng Sơn

Ngoài cảnh núi rừng thiên nhiên đẹp mắt, các hoạt động của người dân bản địa của thảo nguyên Đồng Lâm cũng là điều khiến du khách vô cùng ấn tượng. Đến đây, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những căn nhà sàn 4 mái lợp ngói âm dương của người dân tộc Dao, Tày sinh sống của nhiều thế hệ. Ngoài ra, các giá trị di sản văn hoá phi vật thể như hát nhả tơ, hát pá xoan, hát then, diễn chèo cổ,…cũng là một hoạt động thú vị mà mọi người có thể học tập từ người dân nơi đây.

Du khách trải nghiệm phong tục, tập quán của người dân bản địa Lạng Sơn

Nguồn: traveloka.com

Bài viết liên quan

Homestay Đồng Lâm

Homestay Đồng Lâm đưa bạn đến giữa thảo nguyên rộng lớn, nơi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng kết hợp, mang đến

Homestay Bình Minh

Homestay Bình Minh tọa lạc tại Làng Bên – Hữu Liên – Hữu Lũng – Lạng Sơn, gần trung tâm xã Hữu Liên, cách Hà Nội ~120km. Điều đặc biệt, với vị trí ngay sát chân núi, thảm thực vật phong phú nguyên vẹn đã tạo nên một Homestay Bình Minh xanh mát và giao hòa với thiên nhiên – điều đó đang tạo nên sự khác biệt và là điểm đến yêu thích của những du khách yêu thiên nhiên, thích sự khám phá trải nghiệm.